Gợi ý cách chọn khung ảnh trang trí đẹp và nổi bật không gian

Việc sáng tạo trang trí khung ảnh sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn. Nếu bạn muốn trang trí và thiết kế không gian hài hòa và có nét riêng thì cần phải lựa chọn khung ảnh sao cho phù hợp. Hiện nay các khung ảnh không chỉ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp mà còn được dùng như một vật trang trí. Bài viết này Saprint sẽ gợi ý đến bạn một số cách chọn khung ảnh trang trí đẹp và nổi bật không gian nhất.

Mục lục chính

Cách chọn khung ảnh trang trí đẹp và nổi bật không gian

Chọn khung ảnh trang trí phù hợp với cách bày trí không gian

Lựa chọn những khung ảnh to sẽ tạo ấn tượng tổng thể cho không gian phòng và trở thành điểm nhấn chủ đạo. Khung ảnh to phù hợp với ảnh gia đình hoặc ảnh cưới. Còn nếu bạn lựa chọn những mẫu khung ảnh để bàn có kích thước nhỏ sẽ phù hợp để trang trí bàn hoặc kệ sách. Những bức ảnh cá nhân hoặc cặp đôi sẽ phù hợp với khung ảnh loại này.

Chọn khung ảnh phù hợp với cách bày trí không gian
Chọn khung ảnh phù hợp với cách bày trí không gian

Do đó, khi lựa chọn khung ảnh bạn nên xác định mục đích của mình là treo tường để phù hợp không gian phòng hay muốn để bàn, trên kệ. Tùy theo cách bài trí của căn phòng mà mà bạn lựa chọn kiểu dáng khung hình phù hợp.

Khung ảnh khung ảnh trang trí đơn giản hay cầu kỳ

Lựa chọn những khung ảnh có thiết kế tối giản sẽ giúp cho mọi người tập trung vào bức ảnh của bạn nhất. Bạn có thể chọn một bức ảnh nổi bật và đặc biệt với mình, hoặc lồng ghép nhiều bức ảnh vào khung.

Đối với khung ảnh cầu kỳ, nhiều chi tiết và có viền dày sẽ tạo sức hút cho nơi đặt khung ảnh, tạo điểm nhấn cho không gian. Loại khung này phù hợp khi chỉ đặt 1 tấm ảnh duy nhất, như vậy sẽ tôn lên vẻ đẹp riêng của bức ảnh.

Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn màu sắc khung ảnh sao cho phù hợp và hài hòa với bức ảnh bạn muốn lồng khung.

Chọn khung ảnh trang trí có kích thước phù hợp với không gian

Để có thể lựa chọn khung ảnh có kích thước phù hợp, bạn phải định hình được vị trí đặt ảnh. Bạn có thể trang trí căn phòng bằng cách ghép nhiều bức ảnh lại với nhau ý nghĩa. Mua một khung ảnh lớn hoặc đơn giản chỉ là treo một vài bức ảnh nhỏ ở những nơi mà bạn yêu thích sẽ làm không gian bớt trống trải hơn.

Đối với khung ảnh để bàn sẽ có một số kích thước phổ biến như là 13×18 hoặc 15×21. Còn kích thước khung ảnh treo tường thông dụng là kích thước A4 (21×30). Những khung ảnh cỡ lớn có thể kể đến như size 30×45, 40×60 hoặc 60×90.

Chọn khung có kích thước phù hợp với không gian
Chọn khung có kích thước phù hợp với không gian

Chất liệu khung ảnh

Dưới đây Saprint sẽ gợi ý đến bạn 3 chất liệu khung ảnh phổ biến hiện nay.

Khung ảnh bằng nhựa

Khung ảnh treo tường bằng nhựa thường sẽ có nhiều kích thước khung khác nhau tạo thành một bộ. Cho phép bạn lồng được nhiều bức ảnh vào khung.

Khung ảnh để bàn bằng da, giấy hoặc vải

Những khung ảnh để bàn thường được làm từ nhiều chất liệu, ưu điểm nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn. Bạn cũng có thể in hình ảnh hoặc những ký tự đặc biệt ngoài khung ảnh theo ý mình với loại khung ảnh bọc giấy. Còn đối với khung ảnh bọc vải và bọc da sẽ tạo cảm giác sang trọng, nhẹ nhàng hơn cho bức ảnh.

Bạn có thể lồng khung ảnh bọc giấy vào khung kính để bảo quản ảnh tránh khỏi bụi bẩn, nấm mốc. Còn không lồng khung kính thì sẽ cảm nhận được sự màu sắc và chất liệu đặc biệt của loại giấy.

Khung ảnh gỗ hoặc giả gỗ

Khung ảnh giả gỗ thường rất nhẹ, chống thấm nước và mối mọt, nhưng rất sang trọng, giá cả hợp lý. Khung có nhiều kích thước phù hợp để treo tường hoặc để bàn tùy vào sở thích của bạn.

Khung có nhiều kích thước phù hợp để treo tường hoặc để bàn
Khung có nhiều kích thước phù hợp để treo tường hoặc để bàn

Chọn chất liệu in ảnh

In ảnh bằng giấy

Có nhiều lựa chọn cho bạn như giấy tiêu chuẩn, cán màng để đảm bảo độ bền cho bức ảnh. Hay những loại giấy mỹ thuật phù hợp với từng đặc điểm của bức ảnh. Giấy Mộc thì phù hợp với những bức ảnh đen trắng, mang phong cách cổ điển. Hay giấy Lustre có ánh kim nhẹ, tạo độ sáng và sang trọng cho bức ảnh,.. Những loại giấy mỹ thuật không cán màng sẽ có ưu điểm bám mực và bền màu với thời gian.

In ảnh ép gỗ

In ảnh trên gỗ sẽ có những ưu điểm như: chất lượng gỗ bền, không bị biến dạng theo thời gian, ít bị mối mọt hay ẩm mốc. Giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại ảnh khác. Khung ảnh ép gỗ thường được dùng làm ảnh cổng cưới hoặc ảnh treo tường tại phòng khách, phòng ngủ.

In ảnh phale

Khung ảnh sẽ được tráng phủ một lớp gương tạo độ bóng cao cho màu sắc bức ảnh. Màu sắc của khung ảnh phale thường sẽ sặc sỡ hơn so với in trên gỗ, lụa, gỗ mika. Trong những loại chất liệu thì ảnh phale được biết đến với chất liệu tạo cảm giác sang trọng và bền.

khung ảnh phale thường sẽ sặc sỡ hơn so với in trên gỗ
Khung ảnh phale thường sẽ sặc sỡ hơn so với in trên gỗ

In ảnh vải canvas.

Ảnh được in từ chất liệu vải Canvas có khả năng kháng nước và chất lượng hình ảnh tốt. Trọng lượng nhẹ, được ưa chuộng để làm ảnh treo trang trí căn phòng tạo cảm giác thanh lịch và nhẹ nhàng.

Cách lựa chọn khung ảnh trang trí tường đẹp

Khung ảnh treo tường thường sẽ có rất nhiều kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Chính vì vậy, để lựa chọn được khung ảnh trang trí phù hợp với không gian sống, bạn cần chú ý và tìm hiểu những điều sau đây:

Xác định phong cách thiết kế

Bạn muốn có không gian hiện đại, thể hiện sự sáng tạo hay muốn giản dị, sang trọng theo hơi hướng cổ điển? Với từng loại phong cách thiết kế thì sẽ có những mẫu khung tranh treo tường phù hợp. Ở thời điểm tại thì xu hướng trang trí theo không gian hiện đại được ưa chuộng hơn cả. Trang trí những khung ảnh treo tường sẽ mang đến nét mới lạ và độc đáo không tìm được ở đâu khác.

Kích thước khung ảnh trang trí tường

Không gian trang trí của bạn có diện tích nhỏ hay lớn, và có khuyết điểm gì không? Nếu không gian rộng và trống trải thì việc chọn  tranh bộ  hoặc khung tranh treo tường khổ lớn là ý tưởng tuyệt vời. Ngược lại, nếu như không gian nhỏ hẹp, bạn có thể lựa chọn những mẫu tranh trang trí hình chữ nhật dọc để tạo không gian thoáng hơn.

Việc lựa chọn kích thước nếu như khiến bạn cảm thấy khó khăn thì bạn có thể chụp lại không gian trang trí và nhờ sự tư vấn nơi cung cấp khung ảnh.

Không gian rộng và trống trải thì việc chọn tranh bộ  hoặc khung tranh treo tường khổ lớn sẽ phù hợp
Không gian rộng và trống trải thì việc chọn tranh bộ  hoặc khung tranh treo tường khổ lớn sẽ phù hợp

Nên chọn khung ảnh trang trí tường màu nào?

Phong cách thiết kế không gian của bạn sẽ ảnh  hưởng đến màu sắc chủ đạo của những khung ảnh treo tường. Nếu không gian nhà bạn hiện đại thì màu sắc có thể chọn rất nhiều, có thể là màu đỏ mang sức mạnh hoặc màu xanh thể hiện sự tươi mới. Hay màu vàng mang đến không gian ấm cúng hơn. Ngược lại với phong cách cổ điển, bạn nên chọn hai màu chủ đạo là trắng hoặc đen.

Đồ gỗ nội thất trong nhà cũng là điểm mà bạn cũng cần chú ý. Thêm vào đó, việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho khung ảnh cũng nên xem xét đến yếu tố phong thủy. Mỗi bản mệnh sẽ có màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau.

Đến với Saprint bạn sẽ được thoải mái lựa chọn các mẫu khung ảnh nổi bật hiện nay với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Chỉ cần liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp qua website nhanh chóng. 

——————————————–

SAPRINT xưởng chuyên in ảnh, album, khung ảnh cao cấp trên toàn quốc

Thông tin liên hệ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *