Ưu nhược điểm của Canva ai cũng nên biết

ưu nhược điểm của canva

Canva là một trong những công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến rất phổ biến hiện nay, nó cung cấp nhiều công cụ để người dùng chỉnh sửa ảnh dù không có kinh nghiệm về đồ họa. Nhờ sự tiện lợi, dễ sử dụng và kho tài nguyên phong phú, Canva hiện là lựa chọn hàng đầu cho người dùng không chuyên, mới bắt đầu khi cần thiết kế poster, logo, ảnh…. Khám phá ưu nhược điểm của Canva và cách mua tài khoản Canva Pro giá rẻ qua nội dung được chia sẻ dưới đây từ inanh.net.

canva

Mục lục chính

Giới thiệu về Canva

Canva ra mắt từ năm 2013, là một nền tảng thiết kế đồ họa trực tuyến hỗ trợ người dùng tạo ra các sản phẩm thiết kế dễ dàng và nhanh chóng mà không cần có nhiều kỹ năng chuyên môn. Ứng dụng cho phép người dùng chèn, xóa, ghép,… hình ảnh để tạo ra nhiều nội dung đa dạng như poster, thiệp mời, logo,… sử dụng cho bài đăng mạng xã hội, nội dung sáng tạo, bài tập hay nhiều tài liệu trực quan khác.

Giới thiệu về Canva

Tính năng chính của Canva bao gồm:

  • Cho phép người dùng tạo ra các thiết kế thông qua kéo thả, chỉnh sửa hình ảnh đơn giản nhưng hiệu quả.
  • Canva cung cấp hàng triệu mẫu thiết kế, ảnh, biểu tượng, font chữ và đồ họa miễn phí và tính phí, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy tài nguyên phù hợp cho mọi dự án.
  • Người dùng có thể tạo ra các loại thiết kế khác nhau cho nhiều loại tài liệu như ý muốn.
  • Canva cho phép nhiều người dùng cùng làm việc trên một dự án, dễ dàng chia sẻ và chỉnh sửa nội dung.
  • Ngoài việc tạo ra các thiết kế ảnh tĩnh, Canva còn hỗ trợ tạo và chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng và công cụ cơ bản tiện lợi.
  • Canva tích hợp với nhiều nền tảng như Google Drive, Dropbox, các mạng xã hội,…giúp người dùng dễ dàng chia sẻ và lưu trữ các thiết kế của mình.

Ưu nhược điểm của Canva

Canva là một công cụ tuyệt vời cho những người không chuyên đồ họa vẫn tạo ra được các sản phẩm thiết kế nhanh chóng và hiệu quả.  Tuy nhiên ứng dụng vân x tồn tại các nhược điểm bên cạnh các ưu điểm như sau:

Ưu điểm của Canva

  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, người dùng chỉ cần kéo thả các hình ảnh đối tượng để tạo ra sản phẩm đẹp mắt, không cần nhiều kinh nghiệm thiết kế.
  • Canva cung cấp hàng triệu mẫu thiết kế, hình ảnh, biểu tượng, phông chữ, và các thành phần đồ họa khác. Điều này giúp người dùng có nhiều lựa chọn khi tạo ra các sản phẩm thiết kế mà không cần phải tự tạo từ đầu.
  • Canva cho phép tạo ra nhiều loại thiết kế khác nhau sử dụng cho các nền tảng đăng bài trực tuyến, bài thuyết trình, video, logo, thiệp mời,… phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Canva hỗ trợ tính năng làm việc nhóm, cho phép nhiều người dùng cùng tham gia chỉnh sửa và góp ý trên một thiết kế.
  • Canva có phiên bản trực tuyến hoạt động trên trình duyệt web và ứng dụng di động dành cho iOS và Android, giúp người dùng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị khác nhau.
  • Canva hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng thao tác và làm quen với công cụ này.
  • Canva cung cấp công cụ chỉnh sửa video cơ bản như: cắt, ghép, thêm nhạc và hiệu ứng,… phù hợp với những người mới bắt đầu hoặc cần tạo video ngắn gọn, không phức tạp hỗ trợ cho học tập, công việc.
  • Canva có thể kết nối với nhiều nền tảng lưu trữ như: Google Drive, Dropbox,… và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn,… giúp dễ dàng lưu trữ và chia sẻ các thiết kế.

Nhược điểm của Canva

Nhược điểm của Canva

  • Thiếu các tính năng thiết kế chuyên sâu mà chỉ những phần mềm đồ họa chuyên nghiệp mới sở hữu.
  • Phiên bản miễn phí giới hạn nhiều công cụ và không hỗ trợ lưu trữ video ở độ phân giải cao.
  • Phiên bản miễn phí của Canva giới hạn về dung lượng tải lên và kích thước tệp, điều này có thể gây trở ngại cho những dự án cần xử lý hình ảnh hoặc video lớn.
  • Canva cần có kết nối internet để sử dụng, không hỗ trợ chức năng khi ngoại tuyến.
  • Người dùng chỉ có thể thay đổi màu sắc, kích thước và vị trí của các yếu tố mà không thể chỉnh sửa chi tiết từng điểm ảnh hoặc tạo ra các hiệu ứng phức tạp.
  • Canva không hỗ trợ cho việc in ấn trực tiếp, các sản phẩm thiết kế đa phần không đạt chất lượng cao khi in ra thực tế.

Địa chỉ cung cấp tài khoản Canva Pro Uy tín Giá Rẻ

Địa chỉ cung cấp tài khoản Canva Pro Uy tín Giá Rẻ

Bạn muốn truy cập đầy đủ công cụ của Canva, muốn tải tài liệu, chỉnh sửa và lưu trữ tài nguyên với dung lượng lớn thì cần nâng cấp tài khoản Canva Pro. Việc này giúp bạn tạo ra các sản phẩm thiết kế nhanh chóng và hiệu quả, đạt được chất lượng tốt hơn, phù hợp với yêu cầu công việc hơn. Hãy liên hệ với SaDesign để sở hữu tài khoản Canva Pro với chi phí tiết kiệm nhất.

mua canva pro giá rẻ

SaDesign tự hào là đơn vị cung cấp chính hãng nhiều ứng dụng, tài khoản, phần mềm, công cụ, tài khoản game uy tín nhất tại Việt Nam. Khi mua/nâng cấp tài khoản tại SaDesign, bạn có thể yên tâm nhận được sản phẩm chính hãng, đảm bảo có quyền truy cập đầy đủ tính  năng chỉnh sửa nền tảng cung cấp, nhận tài khoản sau 15 – 20 phút và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán.

Lời kết 

Tóm lại, Canva là một công cụ thiết kế tuyệt vời, phù hợp cho cả người dùng không chuyên lẫn những người làm trong lĩnh vực sáng tạo. Trên đây là những phân tích khách quan về ưu nhược điểm của Canva, bạn có nhu cầu sử dụng ứng dụng phiên bản Pro để phục vụ công việc, học tập để tối ưu hóa các tính năng thì liên hệ ngay với SaDesign nhé!