Cách kiếm tiền trên Adobe Stock

kiếm tiền trên adobe stock

Trong thời đại kỹ thuật số, có nhiều phương thức giúp bạn kiếm tiền từ những sản phẩm đồ họa sáng tạo. Adobe Stock là một nền tảng lý tưởng giúp bạn thực hiện hóa các ý tưởng độc đáo và tăng thu nhập cho bản thân qua việc bán bản quyền các tác phẩm đó. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về nền tảng này và cách kiếm tiền trên Adobe Stock, kinh nghiệm để tối ưu hóa thu nhập của mình.

kiếm tiền trên adobe stock

Mục lục chính

Adobe Stock là ứng dụng gì?

Adobe Stock là ứng dụng gì

Adobe Stock là một nền tảng trực tuyến thuộc hệ sinh thái Adobe, cung cấp kho tài nguyên đa dạng bao gồm hình ảnh, video, đồ họa vector, âm thanh bản quyền. Adobe Stock có lợi thế là một kho lưu trữ các sản phẩm thiết kế, đồ họa cho người dùng thỏa sức sáng tạo và lưu trữ. Đồng thời nó có thể tích hợp trực tiếp với các phần mềm đồ họa khác như Photoshop, Illustrator và Premiere Pro,… giúp các nhà thiết kế, sáng tạo dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các tài nguyên dễ dàng.

>>> Mua Adobe Stock bản quyền giá rẻ <<<

Kiếm tiền trên Adobe Stock bằng cách nào?

Bạn có thể kiếm tiền trên Adobe Stock bằng cách sáng tạo và bán các tài nguyên là hình ảnh, đồ họa vector, video, âm thanh đã thiết kế lên nền tảng. Chi tiết quy trình kiếm tiền trên Adobe Stock gồm các bước sau:

Bước 1 – Tạo nội dung

Bạn cần tạo ra các sản phẩm như ảnh, video, hoặc đồ họa vector,… sáng tạo và chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu, xu hướng và tiêu chuẩn của người dùng Adobe Stock khác, có tính ứng dụng rộng rãi.

Bước 2 – Tải lên Adobe Stock và chờ xét duyệt

Sau khi tạo tài khoản và sáng tạo ra các tài nguyên đồ họa cao cấp, bạn có thể tải sản phẩm của mình lên nền tảng Adobe Stock. Các sản phẩm sẽ cần chút thời gian để xét duyệt. Sau khi tài nguyên bạn tải lên thỏa mãn mọi yêu cầu về chất lượng, bản quyền, tính hợp pháp,… theo quy định của nền tảng thì nó sẽ được hiện diện chính thức trên nền tảng.

Bước 3 – Nhận hoa hồng

Nhận hoa hồng

Khi có người mua, thực hiện tải về sản phẩm đồ họa của bạn, bạn sẽ nhận được một phần hoa hồng từ mỗi giao dịch trên nền tảng Adobe Stock này. Hoa hồng được Adobe Stock  quy định là 20 – 60% giá bán chính thức, tùy thuộc vào loại nội dung và hình thức mua hàng (theo gói hoặc mua lẻ).

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Adobe Stock để kiếm tiền

Để bắt đầu kiếm tiền trên Adobe Stock, bạn cần tạo một tài khoản cá nhân để đăng tải hình ảnh, tài nguyên lên nền tảng. Dưới đây là các bước chi tiết hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản trên Adobe Stock:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ Adobe và nhấn vào nút “Sign in” ở góc trên bên phải của trang web để bắt đầu quy trình đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Trên trang đăng nhập, nhấn vào “Create an account” để bắt đầu đăng ký tài khoản Adobe.
  • Bước 3: Nhập thông tin cá nhân bao gồm: email, tên, mật khẩu, ngày tháng năm sinh. Bạn cần nhập thông tin chính xác, tên thật và mật khẩu bao gồm chữ hoa, chữ thường, số, ký tự đặc biệt để được hệ thống chấp nhận. Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn tiếp “Create Account” để hoàn tất việc đăng ký.
  • Bước 4: Kiểm tra email của bạn và nhấn vào đường dẫn kích hoạt tài khoản để xác nhận.
  • Bước 5: Sau khi xác nhận, truy cập vào Adobe Stock và đăng nhập bằng email và mật khẩu bạn vừa tạo.
  • Bước 6: Truy cập vào trang quản lý tài khoản Adobe Stock và chọn “Contributor Account” để bắt đầu khai thuế. Đây là bước quan trọng để bạn có thể nhận được tiền hoa hồng tăng thu nhập từ việc bán tài nguyên trên nền tảng này.
  • Bước 7: Chọn biểu mẫu W-8 BEN tương ứng công dân nước ngoài.
  • Bước 8: Nhập thông tin cá nhân bao gồm: tên, địa chỉ, quốc gia, tuổi,… bằng tiếng Anh.
  • Bước 9: Hoàn tất biểu mẫu và ký tên rồi nhấn “Click to Sign” để hoàn tất việc ký tên trên biểu mẫu thuế. Adobe sẽ duyệt thông tin của bạn trong vòng 24 giờ.
  • Bước 10: Bạn sẽ cần thanh toán phí tối thiểu cho Adobe Stock là 25 đô la. Phương thức thanh toán có nhiều tùy chọn khác nhau tùy bao gồm: Paypal, Payoneer, hoặc Skrill.
  • Bước 11: Sau khi thanh toán chi phí dịch vụ cho Adobe Stock, bạn đã có thể bắt đầu sáng tạo và tải ảnh, vector,… lên Adobe Stock để bán.
  • Bước 12: Khi có người dùng mua/tải ảnh và trả phí cho tài nguyên bạn đăng lên, Adobe Stock sẽ chi trả cho bạn tiền hoa hồng theo quy định của nền tảng và cộng ngay vào phương thức thanh toán đã đăng ký trước đó.

Kinh nghiệm kiếm tiền trên Adobe Stock

Kinh nghiệm kiếm tiền trên Adobe Stock

Để đạt doanh thu cao, kiềm được nhiều tiền hoa hồng từ nền tảng Adobe Stock, bạn có thể ghi nhớ và áp dụng các lưu ý dưới đây:

  • Để tạo ấn tượng và thu hút nhiều người mua, bạn cần tạo ra tài nguyên có chất lượng, đồ họa cần rõ ràng, sắc nét, có độ phân giải cao và ý tưởng sáng tạo.
  • Hãy tìm hiểu các xu hướng hình ảnh và nội dung đang được ưa chuộng để sáng tạo ra các sản phẩm phù hợp, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng.
  • Mỗi khi bạn tải lên sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn có sử dụng từ khóa mô tả chính xác và đầy đủ. Chọn từ khóa tối ưu, có sức cạnh tranh tốt sẽ giúp sản phẩm của bạn dễ dàng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm, tăng khả năng bán hàng.
  • Bạn nên đa dạng lựa chọn tài nguyên bán trên Adobe Stock, không chỉ dừng lại ở ảnh tĩnh, bạn có thể sáng tạo các video, đồ họa vector và hiệu ứng âm thanh để đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tăng cơ hội kiếm tiền.

Lời kết

Với Adobe Stock, bạn có thể tận dụng kỹ năng sáng tạo và chỉnh ảnh của mình để biến nó thành một nguồn thu nhập thụ động. Trên đây là hướng dẫn từ inanh.net giúp bạn cách kiếm tiền trên Adobe Stock, nếu bạn hiểu và nắm bắt nhu cầu của thị trường cũng như cải thiện không ngừng các sản phẩm của mình chắc chắn sẽ nhận về mức thu nhập tốt như mong muốn.